อ่างทอง-น้ำแห้งคลองถนนทรุดตัวลงคลองนับ 100 เมตร กว้าง 2 เมตรประชาชนใช้สัญจรไม่ได้วอนหน่วยงานเร่งแก้ไข (ชมคลิป)

อ่างทอง-น้ำแห้งคลองถนนทรุดตัวลงคลองนับ 100 เมตร กว้าง 2 เมตรประชาชนใช้สัญจรไม่ได้วอนหน่วยงานเร่งแก้ไข

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=SoRC_ROm-oA[/embedyt]

เมื่อเวลา 1745 น.ของวันที่ 10 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุถนนริมคลองทรุดตัวลงไปในคลอง ทางยาวนับ 100 เมตร ความกว้างกว่า 2 เมตร ทรุดตัวลึกลงไปกว่า 1 เมตร บริเวณถนนริมคันคลองหนองขวาง หมู่ที่ 7 ตำบลเทวราช อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง ทำความเดือดร้อนให้เกษตรกรชาวนาที่ใช้สัญจรเส้นทางนี้กันมาก เพราะต้องใช้รถลากเครื่องสูบน้ำบนถนนเส้นนี้ ซึ่งถ้าจะต้องใช้ถนนเส้นนี้ต้องอ้อมไปไกลกว่า 5 กิโลเมตร


ด้านนายสำเนา กุลอำพล อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/2 ตำบลอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง เกษตรกรชาวนาที่ใช้รถสัญจรถนนเส้นนี้ ได้กล่าวว่า ถนนริมคลองหนองขวาง ตั้งอยู่หมู่ที่ 7 ตำบลเทวราช อำเภอไชโย เป็นถนนที่เกษตรกรชาวนาที่ทำนาอยู่ในระแวกนี้ต้องใช้สัญจร และถนนได้เกิดทรุดตัวลงไปในคลองเมื่อ 1 อาทิตย์กว่าๆ ซึ่งถนนค่อยๆสไลด์ทรุดตัวลง จนไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ ตอนแรกก็มีร้าวก่อน

จากนั้นก็ทรุดลงไป และถ้าจะต้องไปที่นา ต้องขับอ้อมไปกว่า 5 กิโลเมตร โดยถนนได้เกิดสไลด์ทรุดตัวลงไปมีความยาวนับ 100 เมตร ถนนมีความกว้าง 3 เมตร แต่พื้นทรุดตัวไป 2 เมตร และทรุดลึกลงไปกว่า 1 เมตร และขยายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากถนนริมตลิ่งสูง 4 เมตรและน้ำในคลองลึกอยู่ประมาณ 50 เซนติเมตร ทำให้ดินที่อุ้มน้ำได้ทรุดตัวลงไปในคลองที่กำลังจะแห้ง และอยากฝากหน่วยงานที่ช่วยเหลือได้ช่วยเข้าซ่อมแซมแก้ไขให้เร่งด่วน เนื่องจากมีความเดือดร้อนจริงๆ และหวั่นว่าจะเกิดอันตรายแก่ประชาชนและเกษตรกรที่ใช้ถนนเส้นนี้ขนสินค้าทางเกษตร


สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364

Related posts